Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Của Máy Rửa Chén

 Máy rửa chén công nghiệp là một thiết bị không thể thiếu trong các nhà hàng. Nhưng giá của một chiếc máy rửa chén công nghiệp không hề rẻ, chính vì vậy bạn cần biết cách sử dụng đúng để có thể sử dụng lâu dài. Và dưới đây là các mẹo giúp kéo dài tuổi thọ của máy rửa chén công nghiệp mà bạn nên biết.


Cách kéo dài tuổi thọ của máy rửa chén

1.     1. Không để máy rửa chén công nghiệp quá tải

Vì muốn tiết kiệm điện nên nhiều người thường có thói quen nhét bát đĩa chỉ trong một lần rửa. Nhưng thay vì tiết kiệm điện thì máy rửa chén bị quá tải, gây tiêu tốn nhiều điện năng hơn, đồng thời chén đĩa cũng không được rửa sạch.

Và thiết bị cũng cần phải có những khoảng trống cho hệ thống phun nước tạo áp lực nước mạnh để làm sạch toàn bộ vết bẩn. Do đó bạn chỉ nên cho máy rửa theo đúng số lượng mà nhà sản xuất cho phép, để cho máy có thể hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện nhất.

1. 2. Sử dụng chất rửa chén chuyên dụng cho máy rửa chén công nghiệp

Các máy rửa chén công nghiệp thường có những viên tẩy rửa chuyên dụng. Vì vậy, bạn không cần cho thêm các chất tẩy rửa khác. Bạn cũng có thể cho thêm một chút giấm trắng sẽ giúp bát đĩa được sáng bóng như mới.

Lưu ý: không sử dụng nước rửa chén cho máy rửa chén công nghiệp. Vì nước rửa chén là sản phẩm được thiết kế riêng cho cách rửa chén bằng tay. Bởi công thức chứa rất nhiều bọt xà phòng sẽ dễ dàng để lại các cặn hóa chất trên bề mặt chén đĩa.

2.  3Không mở cửa máy khi máy đang chạy

Bạn không nên mở cửa máy rửa chén khi máy đang hoạt động, nhất là đối với những máy có tích hợp chu trình sấy. Việc mở cửa máy trong khi chúng đang hoạt động sẽ khiến cho máy tự động tắt mọi chế độ đang hoạt động, về lâu dài sẽ gây hư máy.

3.  4. Vệ sinh máy rửa chén định kỳ


Nên vệ sinh máy rửa chén thường xuyên

Bạn cần vệ sinh máy rửa chén thường xuyên để đảm bảo hiệu suất rửa chén. Bên cạnh đó, vệ sinh máy rửa chén đúng cách giúp cho chiếc máy của bạn hoạt động trơn tru hơn và lâu dài hơn. Việc vệ sinh máy rửa bát rất đơn giản, bạn chỉ cần cho chút giấm vào và bật máy rửa trống bên trong theo chu trình bình thường.

Ở phần xả dưới thấp, sẽ có những mẫu thức ăn còn bám lại, chúng không thể thoát ra ngoài bằng đường xả. Vì vậy bạn cần phải làm sạch phần này.

1.  5. Dọn thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi cho vào máy

Dọn thức ăn thừa trên bát đĩa trước khi đưa vào máy giúp tránh những mẩu thức ăn nhỏ mắc kẹt trên bát đĩa hoặc máy rửa. Và các bộ phận máy cũng như tay phun và các lỗ phun sẽ không bị tắc nghẽn. Đồng thời giúp tiết kiệm nước khi rửa chén và làm giảm tải lượng điện năng tiêu thụ khi vận hành máy.

Qua bài viết này, bạn đã biết cách kéo dài tuổi thọ cho máy rửa chén của mình, hãy áp dụng những mẹo trên ngay nhé.

Tại Cosmic có phân phối các sản phẩm máy rửa chén công nghiệp. Tham khảo tại Cosmic

Hotline1800 7088 ( gọi miễn phí ) 
Showroom: Số 2 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh
Fanpagehttps://www.facebook.com/thietbibepnhahangcosmic/

Xem thêm:

Các bước vệ sinh máy rửa ly.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét